Tìm kiếm
51 Trần Hưng Đạo Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.
(0233) 3554715sotttt@quangtri.gov.vn
 

KINH NGHIỆM THÀNH CÔNG CỦA ÔNG CHỦ NHỎ


Ngày cập nhật: 28/01/2021 2:25:04 CH

Con đường trở thành công chủ nhỏ như thế nào?

Ông chủ nhỏ phải đối mặt với những thử thách gì?

Ông chú nhỏ phải vươn lên bằng cách nào?

Quyển sách “Kinh nghiệm thành công của ông chủ nhỏ” của tác giả Lão Mặc sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó.

“Kinh nghiệm thành công của ông chủ nhỏ” là những bài học tâm đắc, những trải nghiệm của chính tác giả đúc rút từ cuộc đời mình. Những kinh nghiệm này có lẽ bạn sẽ không tìm được ở bất kì đâu và nó khác xa những điều bạn đọc được trong sách vở. Ông cảm thấy thật kì lạ vì tại sao những người từng học MBA ở Trung Quốc thường chỉ trở thành giám đốc bộ phận chứ hiếm khi trở thành ông chủ. Những người được gọi là “ông chủ lớn” chắc chắn không phải là người bình thường mà đều là bậc “tinh anh”. Sự “tinh anh” này không phải là thứ có thể học được trong nhà trường mà chỉ có thể tích lũy trên trường đời mà thôi.

“Ông chủ nhỏ muốn thành công có tuyệt chiêu và không được cả thèm chóng chán.” – Lão Mặc

Quyển sách “Kinh nghiệm thành công của ông chủ nhỏ” chủ yếu tập trung vào quản lý tài chính và kiểm soát lưu chuyển tiền tệ cũng như chia sẻ bí quyết, chiến lược kinh doanh. Trong quyển sách này, ông sẽ nêu ra tình huống, sau đó đi sâu phân tích, đưa những những luận điểm và những tình tiết quan trọng mà câu chuyện có đề cập tới, hơn thế nữa là những lĩnh vực có thể ứng dụng luận điểm đó. Những câu chuyện ông viết ra không được phân loại theo phương thức quản lý kinh doanh mà dựa theo đặc điểm cách làm của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, những câu chuyện kinh doanh này không phải là cậu chuyện quen thuộc bạn đã gặp đâu đó trong giáo trình thương mại, nó sẽ là những câu chuyện mang chút hơi hướng “giang hồ” và thậm chí có phần hơi “lách luật”.

Những nhân vật xuất hiện trong quyển sách đều là những người làm kinh doanh tiêu biểu, họ là những bậc thầy trong việc tạo lợi nhuận cho bản thân. Nhưng những ông chủ nhỏ này không phải kẻ xấu vì không ai ôm tư tưởng “thà phụ người còn hơn bị người phụ”, họ là những người hết sức lương thiện.

Quyển sách chỉ ra rằng, làm ông chủ đã khó, làm ông chủ nhỏ lại càng khó hơn nữa. Những ông chủ nhỏ đa số đều xuất thân từ tầng lớp bình dân trong xã hội, nên cần phải có sức sống mãnh liệt như cỏ cây dại vậy, có tồn tại được hay không phải dựa vào may mắn và nghị lực của người đó. Những ông chủ nhỏ không phải là những người đa năng, việc gì cũng làm được, muốn lập nghiệp thì cần phải có tuyệt chiêu “thứ nhất độc đáo, thứ hai dám làm”, và không được cả thèm chóng chán. Những ông chủ nhỏ cũng giống như những “ông trùm” vậy, vừa phải quản lý cấp dưới theo quy định, vừa phải dùng tình nghĩa để đoàn kết mọi người lại với nhau. Và hơn hết, quyển sách sẽ là những tình thế tiến loái lưỡng nan và thất bại của ông chủ nhỏ để chúng ta – những người trẻ đã và đang dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh cần học hỏi.

Quyển sách này không đơn thuần là chuyện bán bánh nướng, bán chân giò xông khói…thế nào cho đắt hàng như nhiều người thoạt tưởng. Thực ra, nó là chuyện lên kế hoạch và thực hiện chiến lược để có thể khống chế được cục diện, vừa phát triển nghề, vừa hạn chế được đối thủ cạnh tranh của một ông chủ. Vì vậy, quyển sách không chỉ có ích cho những người làm kinh doanh nhỏ, mà còn hữu ích với những ông chủ lớn.

MÂY MÂY

 Liên hệ - Góp ý  Quay lại!

TIN ĐÃ ĐƯA