Tìm kiếm
51 Trần Hưng Đạo Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.
(0233) 3554715sotttt@quangtri.gov.vn
 

TỶ PHÚ BÁN GIÀY – HƠN CẢ MỘT DOANH NHÂN


Ngày cập nhật: 28/01/2021 2:01:44 CH

Trả cho mỗi nhân viên mới 2.000$ nếu nghỉ việc? Coi dịch vụ khách hàng là trách nhiệm của toàn công ty chứ không phải của riêng bộ phận nào? Xem văn hóa công ty là ưu tiên hàng đầu? Áp dụng nghiên cứu khoa học về hạnh phúc vào điều hành kinh doanh? Giúp nhân viên trưởng thành cá nhân lẫn chuyên môn? Tìm cách thay đổi thế giới?

Bạn thấy những điều trên có vẻ điên rồ ư? Đó là quy chuẩn của Zappos – nhà bán lẻ có doanh thu hơn 1 tý đô-la mỗi năm. Công ty này đã được Amazon mua lại trong một thương vụ trị giá 1,2 tỷ đô-la.

Là quyển sách bán chạy nhất trên trang Amazon.com, “Tỷ phú bán giày” là một câu chuyện về một doanh nghiệp thành công, trong đó, Tony Hseih chia sẻ những bài học kinh doanh khác nhau mà ông đã đúc kết trong suốt cuộc đời lăn lộn của mình, từ lúc khởi đầu với trang trại giun đất đến khi bán bánh pizza hay trong những năm tháng với LinkExchange, Zappos... Với tiết tấu nhanh và thực tế, quyển sách này giải thích tại sao một kiểu văn hóa kinh doanh khác biệt như thế lại trở thành mô hình cực kỳ thành công và chỉ cho bạn thấy, khi quan tâm đến hạnh phúc của những người xung quanh, bạn có thể nâng tầm bản thân đến mức nào.

“Tỷ phú bán giày” là một quyển sách tạo động lực không phải về kiến thức tài chính kiểu 1-2-3, nhưng khi đọc ta sẽ có những suy nghĩ thay đổi về cách kinh doanh, làm việc cũng như cách sống. Những bài học kinh doanh mà CEO Tony Hseih – một CEO đầy tài năng và luôn đam mê, tâm huyết với công việc của mình, học được trong cuộc sống, từ những trải nghiệm thực tế sẽ giúp ích cho chúng ta rất nhiều.

Theo Hseih thì bí quyết của ông đơn giản là: đam mê, kiên trì. Đúng vậy, đọc qua quyển sách, chúng ta có thể cảm nhận một cách rõ ràng điều đó. Đam mê phải là điểm khởi đầu của công việc kinh doanh, không phải việc ngồi cân đếm xem thứ nào bán có lời. Và khi đam mê rồi, chúng ta cần phải kiên trì theo đuổi. Không chỉ kinh doanh, đam mê và kiên trì sẽ giúp chúng ta thành công trên mọi lĩnh vực.

Thông qua quyển sách, chúng ta sẽ rút ra được rất nhiều điều, rất nhiều kinh nghiệm mà đặc biệt trong đó là:

- Sẽ không bao giờ có một năm như chúng ta đang sống nữa, vậy bạn sẽ làm điều gì ý nghĩa hơn với năm nay? Hseih luôn nhắc nhở mình điều này để thoát khỏi những công việc không có ý nghĩa với ông ở thời điểm hiện tại và mình nghĩ mỗi chúng ta nên học hỏi điều này từ tác giả.

- Bạn đang thích “trò chơi” đó, để trở thành người chơi giỏi, bạn cần phải sống với nó, ngủ cũng mơ về nó.

- Con người ta hạnh phúc khi được làm điều mình muốn và có ý nghĩa với bản thân. Hseih luôn muốn làm điều mình yêu thích, kể cả khi công việc kinh doanh có nhiều lợi nhuận, ông sẵn sàng từ bỏ nếu không phù hợp với triết lý sống của bản thân.

Hseih đã đề cập đến trong quyển sách rằng: “Tôi đã đọc các tác phẩm bàn về hạnh phúc của các nhà tâm lý học, tôi thực sự bị lôi cuốn, tôi đã áp dụng mọi thứ trong khoa học này vào Zappos. Niềm hạnh phúc của khách hàng khi nhận được món hàng rất vừa ý, nhanh chóng, bất kể ngày hay đêm. Niềm hạnh phúc của nhân viên Zappos khi một phần của nên văn hóa và các giá trị cốt lõi của công ty phù hợp cới các giá trị của bản thân họ. Zappos muốn mang lại hạnh phúc cho cả thế giới này”.

“Hãy luôn ghi nhớ câu nói này khách hàng là người có thể cho nhân viên nghỉ việc và có thể đuổi việc được cả tổng giám đốc.” (Trích sách)

Tất cả những điều ấy đã làm nên một Tony Hseih xuất sắc, được cả thế giới ngưỡng mộ và nhiều người noi gương. Mọi người vẫn đang hướng về ông và những giá trị mới mà Zappos sẽ mang lại cho con người trong tương lai dưới sự dẫn dắt của một nhà kinh doanh đam mê công việc và xem trọng việc mang lại hạnh phúc cho mọi người.

MÂY MÂY

 Liên hệ - Góp ý  Quay lại!

TIN ĐÃ ĐƯA