Tìm kiếm
51 Trần Hưng Đạo Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.
(0233) 3554715sotttt@quangtri.gov.vn
 

Khởi nghiệp thành công với ứng dụng cung cấp dịch vụ du lịch


Ngày cập nhật: 21/02/2024 8:29:09 SA

Từ một công ty chuyên về công nghệ, One Office chuyển đổi hướng hoạt động, "lấn sân" sang lĩnh vực du lịch và mang lại những kết quả đầy ấn tượng với ứng dụng cung cấp dịch vụ du lịch toàn diện.

 

Là một nhân sự của ngành công nghệ thông tin có bằng Kỹ Sư Phần mềm tốt nghiệp từ Đại học Bách Khoa, ông Nguyễn Hữu Thảo mạnh dạn thành lập công ty mang tên One Office, lựa chọn TP. Đà Nẵng làm nơi để phát triển thương hiệu. Sau nhiều năm làm việc trong lĩnh vực công nghệ, ông Thảo tính đến việc sẽ phát triển một ứng dụng cung cấp dịch vụ du lịch cho khách du lịch khi đến với Đà Nẵng.

 

Vì vậy, vào năm 2016, ông Thảo bắt đầu chuyển hướng sang làm thương mại điện tử cho du lịch. Nhận thấy tiềm năng từ thị trường du lịch online bắt đầu phát triển nhưng tại địa phương vẫn chưa có mô hình cụ thể cho nên One Office đã lựa chọn một ứng dụng đặc biệt. Cùng với lợi thế mặt công nghệ, ứng dụng cung cấp dịch vụ du lịch toàn diện One Local ra đời để thực hiện nhiệm vụ cung cấp thông tin, sản phẩm du lịch tại thị trường Đà Nẵng. Từ đây, hành trình khởi nghiệp của vị Giám đốc trẻ này bắt đầu những bước đi đầu tiên.

 

Ông Nguyễn Hữu Thảo - Nhà sáng lập ứng dụng cung cấp dịch vụ du lịch toàn diện One Local tìm hướng đi mới với lĩnh vực du lịch.

 

Định hướng phát triển, One Local là một ứng dụng du lịch toàn diện, không chỉ giúp người dùng đặt các dịch vụ như khách sạn, tour, vé tham quan mà còn kết hợp với các xu hướng du lịch mới nhất thông qua tính năng du lịch. Điều này giúp khách du lịch có thể dễ dàng tổ chức và đặt cả một chuyến du lịch hoàn chỉnh chỉ từ một ứng dụng duy nhất, chia sẻ những người khám phá, theo đuổi những điều mới mẻ và độc đáo trong mỗi chuyến đi.

 

Tuy nhiên, để một công ty công nghệ chuyển sang làm du lịch đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết. Vì vậy, ông Thảo cùng với những cộng sự của mình phải tốn rất nhiều thời gian để học hỏi nghiệp vụ các đồng nghiệp vì du lịch có quá nhiều mảng để phải học từ tour, tuyến, điều hành, vận hành, xe cộ,..

 

“Để hoạt động trong lĩnh vực du lịch thành thạo, bản thân tôi cũng như One Local phải mất từ 2-3 năm, từ đó có nhiều trải nghiệm hơn về nhu cầu khách hàng cần gì để xây dựng một cái sản phẩm tốt phù hợp. Đồng thời, thay đổi sản phẩm tốt hơn để thêm vô hệ sinh thái nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu”, ông Nguyễn Hữu Thảo cho hay.

 

Cùng với đó, lúc bấy giờ thị trường cũng đã có quá nhiều ông lớn nước ngoài tham gia vào đầu tư ứng dụng du lịch nên dẫn đến việc lựa chọn công nghệ phù hợp là cần thiết để giảm bớt kinh phí. Ngoài ra là nguồn nhân lực, vì để con người đảm bảo về mặt công nghệ và du lịch cũng là một vấn đề khó khăn để phát triển One Local. Ngoài ra, để tiếp cận được lượng khách quốc tế cũng gặp nhiều trở ngại nên doanh nghiệp này phải hoạt động giữa mô hình “online” và “offline”.

 

Một lợi thế của One Office khi phát triển One Local được chỉ ra là về mặt công nghệ. Thực tế, ông Thảo cho rằng để các doanh nghiệp du lịch thực hiện quá trình chuyển đổi số, nâng cấp công nghệ tốn rất nhiều thời gian và kinh phí, còn One Office thì giảm được rất nhiều về mặt này. Vị này nhận định, nếu những công ty du lịch không có nền tảng sẽ rất  ngại chuyển đổi, vì doanh nghiệp không hiểu rõ được rằng kin phí đầu tư của đơn vị hiệu quả đến đâu được và cũng không có một doanh nghiệp nào chỉnh chu để tư vấn, triển khai công tác chuyển đổi số.

 

Là sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, One Local đã đứng vững trên thị trường sau một thời gian thích nghi.

 

“Thực ra ở Đà Nẵng, anh nghĩ rằng du lịch là ngành mũi nhọn của địa phương nên khi mà bắt đầu làm ở thị trường Đà Nẵng và Hội An thì luôn tin tưởng rằng lượng khách sẽ nhiều, lượt booking cũng nhiều nên chỉ làm riêng tại khu vực này. Tuy nhiên, sau những ảnh hưởng của dịch bệnh thì ứng dụng One Local đã có một hướng phát triển mới, đó là mở rộng thị trường ra toàn quốc, tập trung nhiều địa phương trên cả nước. Và trong những năm vừa qua thì hệ sinh thái của One Local không ngừng được nâng cao chất lượng, đầy đủ từ vé máy bay trong nước, quốc tế, khách sạn, ăn uống,... dành cho cả thị trường khách nội địa khách quốc tế”, ông Thảo cho biết.

 

Theo góc nhìn của ông Thảo, dịch Covid-19 đã đẩy nhanh tốc độ người dùng quan tâm đến app, tải app và đang tạo thói quen sử dụng công nghệ. Và đây là lợi thế của One Local khi đã xây dựng nền móng từ lâu.

 

Cũng theo người này, ứng dụng One Local sử dụng nền tảng “trending” giống như nền tảng mạng xã hội của du lịch, cho phép người dùng có thể đăng bài, share bài chia sẻ những dữ liệu của họ hoặc có thể theo dõi những cái của người khác, xem những địa điểm vui chơi, giải trí,... Ngoài ra với những khách quốc tế, ứng dụng này cũng chuẩn bị sẵn sàng kết nối để cho du khách sử dụng ngay.

 

Một trong những tính năng nổi bật của One Local là khả năng theo dõi các xu hướng du lịch. Điều này giúp người dùng không chỉ tìm kiếm và đặt dịch vụ một cách thuận tiện mà còn giữ liên tục cập nhật với những địa điểm hot và xu thế du lịch mới nhất, kiểm tra những địa điểm “hot” để check-in, giúp người dùng tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm du lịch và chia sẻ với cộng đồng của họ.

 

Ngoài ra, One Local còn cung cấp nền tảng giải trí độc đáo với các video về du lịch trên khắp thế giới. Những video này không chỉ mang lại trải nghiệm trực tuyến mà còn là nguồn cảm hứng và thông tin hữu ích cho những người muốn khám phá thế giới. Điều này tạo nên một cộng đồng du lịch trực tuyến, nơi mà người dùng có thể tương tác, chia sẻ kinh nghiệm, và tìm kiếm địa điểm du lịch mới.

 

Được biết, doanh nghiệp của ông Thảo đang hoạt động theo hình thức tiết giảm nhân sự, chú trọng công nghệ. Vì vậy, hiện tại One Office chỉ có đội ngũ code, sales của mỗi thị trường khách vì doanh nghiệp đã chi rất nhiều kinh phí cho hệ sinh thái marketing của One Local nên không dùng quá nhiều nhân sự. Qua đó, công tác vận hành của doanh nghiệp cũng có được hiệu quả cao hơn khi vận hành “online” khi mọi việc đều tự động, khác với các công ty truyền thống phải đi ký hợp đồng với khách hàng.

 

“Hiện nay, One Local đang tập trung vào nhóm khách từ trung đến cao cấp chứ không tập trung các khách đoàn như các công ty khác, trong đó phần chính là công ty tập trung vào các khách lẻ, nhóm gia đình. Thực tế, ngay từ đầu khi chuyển sang làm du lịch doanh nghiệp đã tập trung vào đối tượng này và lượt truy cập, sử dụng dịch vụ của nhóm này cũng rất cao. Ghi nhận vào thời điểm trước khi xảy ra đại dịch, doanh thu từ khách sạn, dịch vụ của One Local mang lại khá lớn, tương đương 1 triệu USD/năm, hiện tại thì doanh thu tầm khoảng 500 nghìn USD/năm”, ông Nguyễn Hữu Thảo chia sẻ.

 

Thông tin từ vị này, bài toán sau dịch One Office sẽ tập trung vào tối ưu hóa lợi nhuận nên sẽ không đầu tư dàn trải. Cụ thể, ứng dụng du lịch One Local sẽ tập trung vào các thị trường tiềm năng, những sản phẩm có thế mạnh của địa phương để lựa chọn cung cấp cho khách du lịch. Đặc biệt, doanh nghiệp này cũng sẽ lựa chọn gác lại một số lĩnh vực thế mạnh để thay đổi và hướng chuyển đổi được xác định là tăng lợi nhuận cao hơn so với doanh thu nhằm duy trì hệ sinh thái.

 

Nguồn: startuphaiphong.com

 

 Liên hệ - Góp ý  Quay lại!

TIN ĐÃ ĐƯA
Đại học khởi nghiệp sẽ thay đổi sở hữu trí tuệ tại Việt Nam (8/4/2024)
Đưa sản phẩm Việt ra "đại dương xanh" bằng TMĐT xuyên biên giới (11/3/2024)
'Ông lớn' Hàn Quốc chắp cánh cho xe máy điện Việt Nam (1/3/2024)
Khởi nghiệp thành công với ứng dụng cung cấp dịch vụ du lịch (21/2/2024)
Việt Nam cần phát triển tài năng khởi nghiệp trong lĩnh vực bán dẫn (24/1/2024)
Tạo ra "thế giới phẳng" thực sự của ĐMST thông qua kết nối các hệ sinh thái quốc tế (19/1/2024)
Thiếu cơ chế nâng tầm trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp (8/1/2024)
Hợp tác nâng cao năng lực Kinh doanh Số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam (23/1/2024)
3 điểm mạnh của môi trường đầu tư khởi nghiệp ở Việt Nam (20/12/2023)